วันที่ 25 เมษายน 2567 11:40 AM
bcclivingcareservice.com
วันที่ 25 เมษายน 2567 11:40 AM

รีวิว ตรวจคอนโด pantip ตรวจโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์ตรวจมากกว่า 1,000 โครงการ BCC Living Care Service

รีวิว ตรวจคอนโด pantip ที่ตรวจโดย วิศวกรจาก BCC Living Care Service ประสบการณ์ตรวจคอนโ มามากกว่า 1,000 โครงการ และยังมีประสบการณ์ในสายงานก่อสร้าง ขั้นต่ำ 5-7 ปี ทำให้ทีมวิศวกรเรา รู้หลักการก่อสร้าง รู้จุดบกพร่อง ที่สามารถพบได้บ่อยในสายงานก่อสร้าง อีกทั้งยังสามารถให้คำแนะนำ ถึงแนวทางในการแก้ไขที่ถูกต้อง ตามหลักวิศวกรรม รวมถึงสามารถเป็นตัวกลาง ในการติดต่อกับโครงการ ในส่วนของงานแก้ไข เพื่อให้เป็นไปได้ดี และเสร็จสมบูรณ์ในที่สุด

ทีมวิศวกรเรา สามารถให้คำแนะนำกับลูกค้า หรือผู้ที่สนใจทุกท่านได้ ไม่ว่าท่านจะตรวจ หรือไม่ตรวจกับเราก็ตาม หากมีข้อสงสัยในด้านเทคนิค วิธีการตรวจ สามารถแอดไลน์ @BCCSERVICE (มี @) เข้ามาได้ เรามีทีมวิศวกรคอยตอบคำถาม และให้คำแนะนำกับทุกท่าน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพราะเรายึดถือคติว่า “ความสุขของท่าน คือเป้าหมายของเรา”

สำหรับวันนี้ ทางเราจะรีวิวการตรวจคอนโด กับทาง BCC ให้ดู ว่าเราตรวจอะไรให้บ้าง เริ่มจากวิศวกรของเราทุกคน ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 อย่างน้อย 2 เข็มทุกท่าน ทำให้ท่านไม่ต้องเป็นห่วง เรื่องความปลอดภัยในการเข้าตรวจ และทีมงานเราไปพร้อมอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน และถูกต้องตามหลักวิศวกรรม และมาดูสิ่งที่ทางทีมเราตรวจกันได้เลย

1. เราจะทำการตรวจงานระบบที่สำคัญก่อน คือ ระบบไฟฟ้า (ท่อร้อยสายไฟ การเดินสายไฟ สายดิน ตู้เบรกเกอร์ สวิทช์ ปลั๊ก เครื่องทำน้ำอุ่น และแสงสว่าง) และ ระบบปรับอากาศ (ระบบไฟฟ้าเข้าเครื่องปรับอากาศ ระบบน้ำยา การรั่วซึม และระบบระบายน้ำทิ้ง)

2. มาตรวจงานสถาปัตยกรรมต่อ ทางเราจะตรวจ ผนัง ฝ้า พื้น เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ทั้งเรื่องการติดตั้ง รอยร้อย เก็บสีไม่เรียบร้อย และโครงสร้างโดยรวมต่างๆ

3. จากนั้นจึงตรวจพวกประตู หน้าต่าง ดูบานพับ มือจับ การรั่วซึม การติดตั้ง และที่สำคัญคืองานซิลิโคน ที่ต้องเก็บงานให้เรียบร้อย ฝนจะได้ไม่ซึมเข้ามา

4. และจะไปต่อที่งานห้องน้ำ ดูเรื่องการรั่วซึม การติดตั้งสุขภัณฑ์ต่างๆ และความชันของพื้น ที่จะทำให้น้ำไหลและไม่ขังภายในห้องน้ำ

5. สุดท้าย เราจะพาไปตรวจงานเฟอรนิเจอร์ และ Built-in ต่างๆ ว่าถูกต้องตามแบบ และติดตั้งได้อย่างเรียบร้อย ไม่เอียง แข็งแรง รวมถึงการเก็บสีให้สวยงาม

 

ตัวอย่างจุดบกพร่องจากการ รีวิว ตรวจคอนโด pantip พร้อมแนวทางการแก้ไข โดยทีมงาน BCC Living Care Service

1. โครงราวกันตกเป็นสนิม จุดนี้เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ อาจจะสร้างความปวดหัวให้คุณ เพราะโครงเหล็กจะเป็นสนิมฝังลึกจนอาจจะผุกร่อน และทำให้ราวกันตกไม่แข็งแรง แล้วอาจจะหลุดออกมาได้ การแก้ไขที่ถูกต้อง ควรเจียรที่ผิววรอยเชื่อมให้เรียบก่อน แล้วเก็บสีกันสนิมทุกรอยเชื่อมและราวทั้งหมด

รีวิว ตรวจคอนโด pantip พร้อมตัวอย่างจุดบกพร่อง และแนวทางแก้ไข - Picture03

2. ที่แขวนฝักบัวติดตั้งไม่แน่น จุดนี้พบได้เกือบทุกบ้าน และคอนโดเลยทีเดียว การแก้ไขที่ถูกต้อง ควรฝังพุกยึดที่แขวนฝักบัวให้พอดี และ ยึดสกรูให้แน่น ถ้าไม่ทำการแก้ไข พอใช้งานไปนานๆ ที่แขวนฝักบัวอาจจะหลุด และ อาจส่งผลให้ฝักบัวกระแทกผู้ใช้งานได้ หรือทำให้ฝักบัวหล่นมากระแทกเสียได้

รีวิว ตรวจคอนโด pantip พร้อมตัวอย่างจุดบกพร่อง และแนวทางแก้ไข - Picture02

3. ปัญหาที่สำคัญ และไม่ควรมองข้าม คือการซีลซิลิโคน PU รอบเฟรมไม่เต็มร่องกระจก การแก้ไขที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมคือ กรีดส่วนที่ไม่เต็มออก แล้วยิงให้เต็มร่องใหม่ ไม่ใช่ยิงเพิ่มเข้าไป ถ้าไม่ทำการแก้ไข พออยู่อาศัยไปสักพัก อาจจะเกิดน้ำฝนสาดเข้ามา และทำให้รั่วซึมรอบเฟรมหน้าต่างได้

รีวิว ตรวจคอนโด pantip พร้อมตัวอย่างจุดบกพร่อง และแนวทางแก้ไข - Picture01

 

ทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้ เป็นแค่จุดบกพร่องเล็กน้อยจากการ รีวิว ตรวจคอนโด pantip ในโครงการ Elio สาทร วุฒากาศ ที่ภาพรวมแล้ว ทำงานออกมาได้ดี ไม่มีตำหนิจากงานใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นงานแก้ไขเล็กน้อย และที่สำคัญ ทางโครงการได้แก้ไขด้วยความรวดเร็ว พร้อมให้ลูกค้าโอนได้ทันที

บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาตำหนิ หรือแจ้งข้อบกพร่องของโครงการ เนื่องจากทางทีมทราบดี ถึงเรื่องจุดบกพร่อง ที่สามารถเกิดได้จากงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยปกติ โดยเป็นบทความเพื่อให้ผู้อ่านได้เข้าใจในการตรวจ ว่าทางเราตรวจอะไรให้บ้าง และที่สำคัญคือเราได้แนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าทุกท่าน

หากท่านใดสนใจจะตรวจคอนโด กับทางเรา แอดไลน์มาเลยที่ @BCCSERVICE เราพร้อมที่จะตรวจให้ท่านอย่างละเอียด และรายงานสรุปปัญหาแบบ อ่านแล้วเข้าใจง่าย รวมถึงเป็นตัวกลางในการคุยกับโครงการ ถึงเรื่องการแก้ไขให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ และได้รับคอนโดที่สมบูรณ์แบบในท้ายที่สุด

ตรวจคอนโด