วันที่ 27 เมษายน 2567 5:44 PM
bcclivingcareservice.com
วันที่ 27 เมษายน 2567 5:44 PM

การ ตรวจ รับ บ้าน ต้องดูอะไรบ้าง จะซื้อบ้านทั้งทีอย่าให้ปัญหาของการโอนรับบ้านมากวนใจเรา

การ ตรวจ รับ บ้าน ต้องดูอะไรบ้าง จะซื้อบ้านทั้งที ต้องรู้ให้ละเอียด

จากประสบการณ์ใน การ ตรวจ รับ บ้าน ของทีมวิศวกรเรานั้น พบว่าหลายๆบ้าน มักจะมีการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาแก่ท่านในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำรั่วซึม เรื่องน้ำขัง หรือแม้กระทั่งระบบไฟฟ้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งหากคุณลูกค้าจะตรวจเอง ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ขอให้มีอุปกรณ์การตรวจที่ครบครัน และได้มาตรฐาน รวมถึงศึกษารายละเอียดต่างๆให้มาก มิเช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายแก่ตัวท่านได้ ทางเรามี รายการตรวจรับบ้าน แบบย่อ มาให้ท่านได้ดูสิ่งที่ต้องตรวจก่อนเบื้องต้น ก่อนจะตัดสินใจว่าจะตรวจเอง หรือจะจ้างตรวจ

รายการตรวจรับบ้าน

  1. การตรวจภายนอกตัวบ้าน ประกอบไปด้วย รั้ว ประตู เสาไฟ พื้นดิน สวน ริมรอบรั้วบ้าน ลานจอดรถ ประตูและกระจกทุกบาน สีและความเรียบร้อยของตัวบ้าน รวมถึงระบบสุขาภิบาลต่างๆเช่น บ่อพัก ถังน้ำ ท่อน้ำทิ้ง ที่ต้องตรวจละเอียดให้ครบทุกจุด ตั้งแต่ความชัน (Slope) จนไปถึงความสะอาดเลยทีเดียว
  2. ระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เริ่มตั้งแต่ ตู้ไฟฟ้า (ตู้เมนเบรคเกอร์) การเข้าสายที่ถูกต้อง ไม่หลุด ปลั๊ก สวิทช์ ท่อร้อยสายไฟทุกจุด ที่สำคัญคือเรื่องเครื่องทำน้ำอุ่น และการตรวจตาม มาตรฐาน การตรวจรับบ้าน ที่ถูกต้องคือ ต้องมีการกันดูด และตัดไฟทันทีที่เกิดการช็อต ขั้นตอนนี้หากไม่มีประสบการณ์ไม่ควรตรวจด้วยตัวเอง เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้
  3. ระบบน้ำดี-น้ำเสีย (สุขาภิบาล) เช็คสุขภัณฑ์ทุกจุด แรงดันน้ำ การไหลของน้ำทิ้ง ต้องมีการขังน้ำในแต่ละจุดที่มีการระบายน้ำ เพื่อทดสอบการรั่วซึม เนื่องจากการก่อสร้างบริเวณนี้ต้องละเอียด ไม่งั้นน้ำจะรั่วซึมไปยังจุดต่างๆได้
  4. สถาปัตยกรรม และความสวยงาม ตรวจสอบว่ามีการติดตั้งได้ถูกต้อง ไม่มีปัญหาใดๆ ไม่ว่าจะเป็น พื้น ผนัง บัว ฝ้า ประตู หน้าต่าง และงานความเรียบร้อยในการเก็บสี หรือ ความสะอาด
  5. หลังคา ต้องทดสอบการฉีดน้ำเพื่อดูการรั่วซึม และปีนขึ้นใต้หลังคาเพื่อตรวจรอยรั่ว แสงลอดภายใต้หลังคา และระหว่างที่ขึ้นไปก็จะสามารถเช็คโครงสร้างเหล็ก และท่อร้อยสายไฟได้ รวมไปถึงหากเจอจุดที่สงสัยก็จะยิง เทอรโมแสกน เพื่อตรวจสอบความแตกต่างของอุณหภูมิ หากมีการรั่วก็จะสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที จุดนี้เป็นจุดที่ทำให้ ตรวจรับบ้านไม่ผ่าน เพราะเป็นจุดสำคัญที่จะส่งผลต่อการอยู่อาศัยและระบบอื่นๆในอนาคต

หากบ้านของท่านมีห้องครัว และท่อดูดควัน ก็จะต้องทดสอบแรงดูดควัน ดูการติดตั้งระบบท่อน้ำทิ้ง และน้ำดี เพื่อตรวจสอบว่าใช้งานได้ตามปกติทุกรายการ

ต้องทำตรวจรับบ้านช่วงไหน หรือเวลาไหนดีที่สุด ตรวจก่อนโอนกรรมสิทธิ์ได้หรือไม่

มีลูกค้าหลายท่านมักจะมาปรึกษากับทางเรา เนื่องจากทางโครงการจะให้โอนกรรมสิทธิ์ทันที เพื่อรับส่วนลดพิเศษ ซึ่งหากถามเรา ก็อยากจะให้พิจารณาก่อนว่าบริษัทที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์นั้น จะเข้ามาแก้ไขหลัง การ ตรวจ รับ บ้าน หรือไม่ ซึ่งปกติแล้วโครงการที่เป็นระดับบนมักจะไม่มีปัญหา เพราะชื่อเสียงของบริษัทจะสำคัญกว่า แต่กับโครงการระดับกลางไปถึงล่าง อาจจะขอให้ทางบริษัทเตรียมสัญญาเรื่องของการแก้ไขงานตามจุดบกพร่อง ให้แล้วเสร็จก่อนไม่ว่าจะ ตรวจรับบ้านตอนไหน ก็ตามถึงจะรับมอบบ้านกัน ถ้าสามารถทำได้ก็ไม่ต้องเป็นห่วง ลูกค้าสามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้เลย

และหากท่านกำลังมองหาผู้ให้บริการ ตรวจรับบ้าน ราคา ไม่แพง ที่ตรวจละเอียดครบทุกจุด พร้อมออกรายงานจุดบกพร่อง พร้อมภาพถ่ายและแนวทางแก้ไขให้กับท่าน ทางเราขอช่วยเป็นเพื่อน ที่จะมาคอยดูบ้าน ตรวจบ้าน ให้กับท่าน เพื่อที่จะได้รับบ้านที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด และไม่ต้องกังวลกับปัญหาต่างๆที่จะตามมาในอนาคต รวมถึงการเป็นวิศวกรตัวกลาง ที่จะช่วยพูดคุยปัญหาของจุดบกพร่องบ้านของท่าน กับทางวิศวกรโครงการบ้าน เพื่อให้การแก้ไขเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และถูกต้องตามหลักวิศวกรรมอย่างสมบูรณ์ทุกจุด

ตรวจบ้าน